Top Ad unit 728 × 90

Những công dụng rất tốt cho sức khỏe của Tinh Dầu Quế

Tinh dầu quế đang trở thành một sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng hàng ngày. Bởi loại tinh dầu này rất giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và giúp thư giãn tinh thần. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về công dụng của tinh dầu quế sao cho phù hợp nhất với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn.

Những công dụng rất tốt cho sức khỏe của Tinh Dầu Quế 1


Tinh dầu quế giàu hàm lượng chất có khả năng:
+ Chống oxi hóa 
+ Kháng khuẩn 
+ Chống nấm cực kỳ hiệu quả. 
+ Loại tinh dầu này còn hỗ trợ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể như: Hệ tuần hoàn, tiêu hóa hiệu quả. 
+ Ngoài ra, tinh dầu quế còn có tính nóng ấm mạnh mẽ, giúp xua hàn, giữ ấm cơ thể. 
Những công dụng rất tốt cho sức khỏe của Tinh Dầu Quế 2

Bạn không nên bỏ qua những chia sẻ về công dụng dưới đây:


  • Sử dụng tinh dầu quế trị cảm lạnh, cảm cúm và ho: Tinh dầu quế có tính nóng, giúp giữ ấm cơ thể, hiệu quả trong việc điều trị những cơn cảm lạnh, cảm cúm. Bên cạnh đó, tinh dầu quế còn giúp giảm co thắc vùng ngực, làm dịu cơn ho hiệu quả.


– Cách sử dụng:
+ Cách sử dụng tinh dầu quế để trị ho: sử dụng 1 bát nước nóng to, cho một ít tinh dầu quế vào để xông mặt trong khoảng 10 đến 15 phút. Nên thực hiện vào buổi sáng. 
+ Cách sử dụng tinh dầu quế làm ấm cơ thể: Bôi tinh dầu quế vào người và tay, chân khi bị cảm vào buổi sáng và trước khi ngủ để làm ấm và giúp cơ thể thư thái dễ chịu hơn. 
+ Lưu ý khi thoa tinh dầu quế lên cơ thể, cần pha loãng tinh dầu quế với nước theo tỷ 1:3 để giảm độ đậm đặc và tính nóng của tinh dầu nguyên chất.

  • Sử dụng tinh dầu quế trị đau đầu: Tinh dầu quế giúp cân bằng lại tinh thần và giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, qua đó giảm đau đầu, choáng váng.


– Cách làm: Pha loãng tinh dầu quế với nước hoặc trộn tinh dầu quế và kem dưỡng da để thoa lên vùng thái dương và trán. Massage nhẹ để tinh dầu quế thấm vào trong.

  • Sử dụng tinh dầu quế hỗ trợ tiêu hóa: Khi bị đầy hơi, khó tiêu, tinh dầu quế giúp co bóp và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


– Cách làm: Dùng tinh dầu quế đã pha loãng với nước thoa lên vùng bụng và xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ để giúp làm ấm vùng bụng. Xoa nhẹ trong khoảng 5 đến 10 phút.

  • Tinh dầu quế giảm đau nhức cơ thể, xương khớp và trị chuột rút: Làm ấm, xóa đi cơn đau nhức cơ thể, xương khớp, làm giảm co rút các cơ hiệu quả.

– Cách làm: Dùng tinh dầu quế thoa lên những vùng xương khớp đau nhức, vùng cơ bị đau hoặc bị chuột rút sau khi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:3. Phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt cũng có thể dùng tinh dầu quế xoa bóp vùng bụng để làm dịu sự khó chịu.

  • Sử dụng tinh dầu quế làm giảm căng thẳng mệt mỏi: Hương thơm của tinh dầu quế giúp thư giản, dễ chịu. Đối với người hay mất ngủ, tinh dầu quế giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.


– Cách làm:
+ Pha một ít tinh dầu quế vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình. 
+ Sử dụng tinh dầu quế để xoa bóp vào những vùng như cổ, thái dương hay vùng trán. 
+ Sử dụng những thiết bị như đèn đốt và máy khuếch tán để giúp hương thơm tinh dầu quế lan tỏa.

  • Sử dụng tinh dầu quế trong việc làm đẹp:


+ Dùng tinh dầu quế để dưỡng da: Tinh dầu quế có khả năng chống oxi hóa cùng tính kháng khuẩn mạnh nên hỗ trợ giúp làn da sáng khỏe và sạch mụn.
Cách làm: Pha 1 giọt tinh dầu quế với các loại hỗn hợp như sữa chua, mật ong, cám gạo hoặc các loại dầu nền thiên nhiên bất kỳ để tạo thành loại mặt nạ thiên nhiên chăm sóc da hiệu quả. 
Lưu ý: Tinh dầu quế rất nóng, nếu dùng liều lượng không phù hợp có thể gây ra tình trạng nóng rát và bỏng tinh dầu. Vì vậy, tốt nhất nên thử một góc nhỏ trước khi sử dụng và dùng với liều lượng thích hợp.
+ Dùng tinh dầu quế để dưỡng tóc: Tinh dầu quế giúp giữ mái tóc mềm mượt và bảo vệ mái tóc khỏi xơ rối và hư tổn.
Cách làm: Sau khi gội đầu, lúc tóc còn ẩm, có thể cho một đến 2 giọt tinh dầu quế xoa đều lên tóc.
+ Dùng tinh dầu quế dưỡng môi: Giúp môi mềm mại, tránh nứt nẻ.

Cách dùng: Trước khi ngủ và khi nào cảm thấy đôi môi khô, bôi hỗn hợp dầu dưỡng môi gồm tinh dầu quế pha với các loại dầu nền bất kỳ như dầu olive, dầu dừa, dầu argan.
Sử dụng tinh dầu quế giảm mỡ bụng: Tinh dầu quế có khả năng đánh tan lớp mỡ thừa trên da hiệu quả bởi dầu có tính nóng mạnh.
Cách làm: Pha tinh dầu quế với các loại dầu nền thiên nhiên và dầu massage theo tỷ lệ 5% tinh dầu thiên nhiên để tăng tính thẩm thấu và độ trơn khi sử dụng. Massage nhẹ nhàng tinh dầu quế lên vùng bụng hoặc vùng cơ thể cần giảm mỡ trong khoảng 10-15 phút đều đặn.


  • Công dụng và cách sử dụng tinh dầu quế để đuổi muỗi và khử mùi:Tinh dầu quế giúp khử trùng không khí, bảo vệ hệ hô hấp khỏi viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nó còn giúp xua đi những loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.


– Cách làm: Xông hương tinh dầu quế hoặc dùng bông gòn thấm một ít tinh dầu quế và đặt tại những nơi thường bị nấm mốc để khử mùi hiệu quả.
Trên là những công dụng và một số cách sử dụng tinh dầu quế hiệu quả nhất trong từng trường hợp cụ thể. Hi vọng các bạn đã biết cách sử dụng loại tinh dầu này phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Những công dụng rất tốt cho sức khỏe của Tinh Dầu Quế Reviewed by Haotd on tháng 1 03, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Blogigirl - Góc Chia Sẻ Con Gái © 2017
Edit by: Blogigirl.com | Share by: Ai Am Girl

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.